3 bước để cải thiện gương mặt mệt mỏi sau 1 đêm mất ngủ

3 bước để cải thiện gương mặt mệt mỏi sau 1 đêm mất ngủ

Do công việc bận rộn nhiều bạn nữ làm việc đến tận khuya, hoặc mắc chứng mất ngủ nên có nhiều ngươi không ngủ đủ giấc. Nhiều bạn nữ hoảng hốt khi soi gương thấy khuôn mặt phờ phạc hốc hác của mình do thiếu ngủ.
Một số người thấy vậy sẽ tỏ ra quan tâm lo lắng và hỏi han nhưng điều này càng làm bạn trở nên u sầu, "không biết họ có thấy quầng thâm trên mắt mình hay không!?"
Lần này, chúng tôi giới thiệu đến các bạn kỹ thuật che bớt vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt.

Tắm vòi sen

Mới nghe tưởng nói đùa nhưng thực tế tắm vòi sen rất hữu dụng. Hầu hết ai trong chúng ta cũng nghĩ rằng, tắm là việc đương nhiên không cần bàn cãi nhưng có những lúc ta quá mệt mỏi không còn hơi sức đâu để vào phòng tắm.

Tuy nhiên, những lúc như vậy, bạn càng nên tắm vòi sen. Dù mệt mỏi đến mấy, hãy cố gắng vào phòng tắm, bật vòi sen. Dòng nước ấm sẽ xoa dịu và làm mắt bạn tỉnh táo trở lại.


Khi tắm vòi sen, bạn nên lấy bông tắm chà loại xà phòng có mùi hương khiến ta cảm thấy tỉnh táo, khoan khoái thì sẽ có hiệu quả hơn nhiều. Dùng bông rửa mặt chà nhẹ nhàng sẽ làm sáng gương mặt đang mệt mỏi thiếu ngủ của bạn. Thiếu ngủ làm cho da bạn bị khô và hằn nếp nhăn. Hãy bôi thật nhiều nước hoa hồng để bổ sung thành phần nước cho da mặt.


Cơ thể bạn sẽ trở nên sạch sẽ sau khi tắm. Đầu tóc thơm tho, da dẻ sạch sẽ, phần còn lại là đánh răng và cạo râu (nếu là nam giới). Bạn sẽ có cảm giác thoải mái như những lúc bình thường. Tuy nhiên, với những bạn mắt bị sưng, hãy kiểm tra theo các mục dưới đây.

Che dấu hiệu thiếu ngủ
Mắt bạn thường biểu hiện rất rõ nếu đêm trước thức khuya, chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp loại trừ.
Mắt bị sưng

Lấy những đồ vật được làm lạnh đắp lên mắt sẽ cải thiện khá nhiều trạng thái bị sưng của mắt. Lấy đá hoặc túi chườm lạnh chườm lên mắt khoảng 10 phút.

  • Muỗng được ướp lạnh: Hãy sử dụng muỗng trà bằng kim loại đã được làm lạnh (bằng cách bỏ tủ lạnh)
  • Túi trà: Trà túi lọc có hiệu quả làm xẹp nên có thể đắp xung quanh mắt để làm giảm sưng húp
  • Dưa leo: thành phần nước chiếm 90% dưa leo nên có tác dụng làm mát và dưỡng ẩm cho mắt.
Quầng thâm mí mắt dưới

Quầng thâm mí mắt dưới trên thực tế vốn đã có sẵn chứ không phải thiếu ngủ mới xuất hiện.

Khi thiếu ngủ, màu sắc mạch máu mí mắt dưới sẫm màu và làm cho quầng thâm xuất hiện rõ rệt hơn.

Khi quầng thâm nổi rõ lên như vậy, trong chúng ta ai cũng muốn giấu đi. Ngoài phương pháp đeo kính mát, chúng tôi giới thiệu một số cách để che quầng thâm trên mắt.

  • Chườm vật lạnh lên mắt: phương pháp tương tự như với chườm lên mắt bị sưng đã nói ở trên.
  • Rửa mặt bằng nước muối – Phun nước muối lên mặt: Rửa hoặc phun nước muối lên mặt có tác dụng làm thông mũi. Bởi vì khi mũi bị nghẹt sẽ bị ảnh hưởng của huyết áp, từ đó máu ở vùng tĩnh mạch và mao mạch xung quanh mắt không lưu thông kịp, từ đó gây ra quầng thâm dưới mắt.
  • Kem che khuyết điểm: đánh kem che khuyết điểm để che quầng thâm mí mắt dưới (theo nguyên tắc, phủ một lớp mỏng kem che khuyết điểm tông màu vàng sẽ khéo léo che khuất quầng thâm dưới mắt)

Dùng khăn tay hoặc vải thấm nước và được làm lạnh massage vùng quanh mắt (ở bước trên chú ý không quá nhiều muối) có tác dụng giảm sưng và xóa bớt quầng thâm của mí mắt dưới.

Hiện nay trên thị trường cũng có một số loại thuốc hoặc sản phẩm xóa quầng thâm mí mắt dưới, tuy nhiên vẫn không có biện pháp nào để xóa vết thâm ngay lập tức. Vì vậy, các bạn hãy thử các phương pháp trên xem sao.

Mắt bị tụ huyết
  • Thuốc nhỏ mắt: Hãy sử dụng các loại thuốc trị tụ huyết hay chữa chứng mệt mỏi cho mắt (nên chọn các loại thuốc không chứa thành phần làm co mạch máu)
  • Chườm vật ấm: mỗi ngày chườm nhiều lần lên mắt, mỗi lần kéo dài từ 15 ~ 20 phút có thể ngăn chặn sự co thắt mạch máu. Trong trường hợp tụ huyết do thiếu ngủ, chườm nóng có tác dụng tốt hơn so với chườm lạnh.
  • Trang điểm: Hãy biến hóa để người khác không thấy đôi mắt bị tụ huyết. Kẻ viền trong mí mắt màu xanh lam, làm như vậy sẽ khó nhìn thấy tĩnh mạch trong mắt. Để làm cho mắt trông sáng hơn, sử dụng eyeshadow màu trắng, xanh, xám nhạt và mascara màu đen.
Làn da xám xịt và mệt mỏi

Khi làm việc tối muộn hoặc thức khuya, bạn nên vận động khoảng 5 đến 10 phút.

Chỉ cần đi bộ hay đi lên đi xuống cầu thang cũng có tác dụng phần nào đem sự tươi mới trở lại cho làn da.

Các biện pháp khác
Dùng son sáng hơn màu da của mình. Khi che dấu hiệu mất ngủ, sử dụng màu son đẹp và sáng đem lại hiệu quả khá tốt.

Giấc ngủ không chỉ quan trọng với đôi mắt mà có tác động đến toàn bộ hoạt động cơ thể của chúng ta.

Vì vậy, chúng ta nên cố gắng để có giấc ngủ ngon và chất lượng, để có thể sống vui tươi và khỏe mạnh mỗi ngày.

Danh mục:
Phong cách

1 đánh giá về sản phẩm “3 bước để cải thiện gương mặt mệt mỏi sau 1 đêm mất ngủ

  1. Avatar of peluv

    nguyen thi nha trang

    Cũng đc.để thử xem.mình ngủ có 4h 1ngày nên thâm là hiển nhiên ùi

Để gửi ý kiến, xin vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký thành viên

Là thành viên của STYLUSH, không những có thể gửi các thắc mắc và ý kiến, bạn còn có nhiều cơ hội đặc biệt như sử dụng miễn phí mỹ phẩm mới nhất

Đăng ký thành viên