5 thành phần phụ nữ nên bổ sung trong kỳ nguyệt san

5 thành phần phụ nữ nên bổ sung trong kỳ nguyệt san

Không phải là vấn đề khô da thông thường, mà do sự mất cân bằng hóc môn trong thời kỳ này khiến da trở nên nhạy cảm; chính vì vậy chăm sóc từ bên trong cũng là một giải pháp.
Lần này, chúng tôi tìm hiểu được phương pháp cân bằng hóc môn bằng cách bổ sung 5 thành phần cần thiết trước thời kỳ kinh nguyệt. Bạn hãy thử làm theo để duy trì vẻ đẹp và sức khỏe trong kỳ nguyệt san.

5 thành phần nên bổ sung trước kỳ nguyệt san

(1) Chất sắt

Chắc các bạn đã biết, đây là thành phần rất quan trọng cần bổ sung để phòng chứng thiếu máu trong kỳ nguyệt san. Cơ thể những người ăn kiêng đặc biệt thiếu sắt nên cần chú ý tình trạng này.

Nên ăn thức ăn có nhiều chất sắt như cải, cải bó xôi, gan, sò …Thiếu máu do thiếu sắt làm tim đập nhanh, chóng mặt, suy giảm miễn dịch, vì vậy các bạn nên lưu ý điều này.

(2) Vitamin E

Thành phần này có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu. Đây là chất có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, còn có tên gọi “vitamin làm trẻ”, rất được ưa chuộng trong việc chống lão hóa.

Vitamin E có nhiều trong đậu phụng và các loại đậu nói chung, các loại rau quả màu xanh và vàng. Do bị giảm tác dụng khi gặp nhiệt độ cao, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên dùng khi còn tươi sống.

Vitamin E cũng có nhiều trong mùi tây, trứng cá hồi, sữa đậu nành, dầu cây rum…

(3) Vitamin C

Là thành phần hỗ trợ cho việc hấp thụ chất sắt và vitamin E. Ngoài ra còn giúp quá trình hình thành collagen, có hiệu quả chống tác hại cho da và nám khi sắc tố melanin được sản sinh.

Vitamin C có nhiều trong quả họ cam quýt, cải bó xôi, bông cải xanh, dâu tây. Là một chất có hiệu quả chống nám do sắc tố melanin, vì vậy bạn cũng nên thường xuyên bổ sung chất này ngay cả sau kỳ nguyệt san.

(5) Vitamin B12

Do có chức năng tạo máu nên rất hiệu quả khi cơ thể thiếu máu. Vitamin B12 có nhiều trong cá mòi, gan, sò, trứng, pho mát (phô mai).

Vitamin B12 kết hợp với acid folic tạo ra hồng cầu. Bạn nên ăn gan vì trong gan có cả vitamin B12 và acid folic.

Sự cân bằng hóc môn trong cơ thể như làn sóng, lúc lên lúc xuống. Sẽ rất tốt nếu ta biết cách giữ cho cơ thể trong tình trạng tốt nhất. Nếu thực phẩm không đủ, bạn có thể bổ sung thêm bằng các loại thuốc bổ!

Danh mục:
Chăm sóc cơ thểPhong cách

4 đánh giá về sản phẩm “5 thành phần phụ nữ nên bổ sung trong kỳ nguyệt san

  1. Avatar of Hồng

    Tran Thi Hong

    lời khuyên rất hữu ích nhưng chắc mình không thể bổ sung đầy đủ được như trên hàng tháng rùi

  2. Avatar of Vân

    Vân

    bổ sung đầy đủ như thế có làm kinh nguyệt đều hơn ko vậy? :evil_wp:

  3. Avatar of Nguyễn

    Nguyễn

    ^^ thêm 1 điều cần lưu ý.

  4. Avatar of Hương Moon

    Thu Hương

    Mình fai làm theo thuj, lời khuyên này rất bổ ích, hj

Để gửi ý kiến, xin vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký thành viên

Là thành viên của STYLUSH, không những có thể gửi các thắc mắc và ý kiến, bạn còn có nhiều cơ hội đặc biệt như sử dụng miễn phí mỹ phẩm mới nhất

Đăng ký thành viên