Ăn để giảm cân! Top 10 thức ăn tránh nguy cơ tích mỡ

Ăn để giảm cân! Top 10 thức ăn tránh nguy cơ tích mỡ

Khi đang ăn kiêng, không nạp quá nhiều calo được xem là nguyên tắc, trong thời gian dài, bạn sẽ cảm thấy khó kiềm chế được cảm giác thèm ăn.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu, có một số loại thực phẩm có khả năng làm tăng sự trao đổi chất, nhờ vậy có thể đốt cháy mỡ dư thừa. Vì vậy chúng ta sẽ có một số biện pháp ăn để giảm cân!

Các loại thực phẩm này không chỉ cho bạn cảm giác no mà còn có tác dụng thúc đẩy đốt cháy calori ngay trong quá trình nhai và tiêu hóa. Thành phần giá trị dinh dưỡng cao và có lợi cho sức khỏe.
Các loại thực phẩm nào có hiệu quả lý tưởng như vậy?

1. Ớt

Chất cay có trong ớt làm tăng sự trao đổi chất, giảm lượng đường trong máu.

Theo nghiên cứu của Canada, khi bạn ăn snack hay uống café có ớt, cơ thể bạn có thể tiêu thụ hơn 1 kilocalo 1 ngày.

2. Chocolate

Lấy 1000 người trưởng thành làm đối tượng nghiên cứu, người ta rút ra được kết quả rằng, chỉ số BMI của những người ăn chocolate kết hợp vận động giảm hơn so với những người vận động mà không ăn chocolate.

Do có các chất chống oxy hóa như catechin, nên có tác dụng làm tăng khả năng sinh sản của tế bào. Tuy nhiên, các loại bánh kẹo có lượng calori tương đối cao nên mỗi lần bạn chỉ nạp khoảng tương đương với 30g bột cacao là vừa.

3. Sản phẩm từ sữa

Chúng ta đã nhầm khi cho rằng sữa gây cản trở quá trình ăn kiêng. Trên thực tế, điều này có tác dụng ngược lại. Theo nghiên cứu của ĐH Tennessee, những người béo phì trong 3 bữa ăn có sản phẩm từ sữa thì lượng mỡ trong cơ thể họ giảm xuống.

Ngoài ra, nếu nạp các sản phẩm từ sữa thường xuyên, lượng mỡ và cân nặng có xu hướng giảm nhanh hơn.

4. Hạt thông

Đây là loại thực phẩm có tác dụng kích thích cảm giác no nên giúp ta tránh ăn quá độ. Theo nghiên cứu năm 2006, nó làm giảm cảm giác thèm ăn đến 29% và trên thực tế, lượng thực phẩm đã ăn giảm đến 36% so với mức bình thường.

Hiệu ứng này kéo dài khoảng 4 tiếng, cho đến khi axit béo trong hạt thông được phân giải hết.

5. Bưởi

Do chứa nhiều chất xơ, đây là loại trái cây có “chỉ số no” (Satiety index – do các nhà khoa học Úc quy định) thuộc hàng cao nhất. Mỗi bữa ăn, nếu bạn ăn khoảng 1/2 quả bưởi, trong vòng 12 tuần bạn có thể giảm 1,8 kg.

Bưởi có hiệu quả hơn insulin, thay vì giữ đường trong máu, nó có hiệu quả đốt cháy calori.

6. Trà xanh

Mỗi ngày uống 4 tách trà xanh, bạn có thể giảm được 2,7 kg trong vòng 8 tuần. Do trong trà xanh có thành phần EGCG thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, trước khi vận động, nếu bạn nạp EGCG, sự oxy hóa mỡ thừa có thể được thúc đẩy thêm 17%.

7. Nguồn protein từ thịt nạc gà hoặc gà tây

Nếu nạp lượng lớn protein, quá trình đốt cháy lượng calori sau bữa ăn tăng gần gấp 2 lần. Theo nghiên cứu của Hà Lan, trong bữa ăn, thay 20% lượng carbonhydrate bằng protein thì quá trình trao đổi chất đẩy mạnh hơn, lượng calori đốt cháy mỗi ngày tăng khoảng 5%.

Ngoài ra, loại thực phẩm này hỗ trợ quá trình làm tăng trưởng cơ bắp nên calori dễ dàng bị đốt cháy hơn.

8. Nước

Nước không chỉ làm cho ta cảm giác no, trên thực tế nước còn có tác dụng thúc đẩy sự giảm cân. 40 phút sau khi ta uống khoảng 500 ml nước, quá trình trao đổi chất tăng lên 30%.

Nếu 1 ngày bạn uống khoảng 1.5l nước, 1 năm cơ thể bạn sẽ có 17400 kilocalo được đốt cháy.

9. Cá mòi, cá hồi, cá ngừ

Các loại cá này chứa nhiều axit béo omega -3 có lợi cho tim.

Có ảnh hưởng lớn đến hóc môn leputin – là loại nội tiết tố quyết định đốt cháy calori hay tạo mỡ, làm tăng quá trình trao đổi chất.

Khi ăn các loại thực phẩm có chứa axit béo Omega-3, mỗi ngày cơ thể bạn có thêm 400 kilocalo được đốt cháy.

10. Bông cải xanh

Chất xơ và calci có ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm cân. Bông cải xanh cả 2 thành phần này với lượng lớn nên khi ăn thực phẩm này, cơ thể bạn có khả năng đề kháng mạnh với bệnh tật.

Một chén bông cải xanh có lượng calo rất nhỏ, chỉ 44 calori, và giúp cho việc đốt cháy mỡ dễ dàng hơn. Thông thường, những người ăn nhiều chất xơ thì cơ thể ít có xu hướng tích tụ mỡ.

Chúng ta hãy chú ý chế độ dinh dưỡng làm tăng quá trình trao đổi chất, tăng khả năng đốt cháy mỡ!

Nếu duy trì trong vòng 1 đến 2 năm, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự khác biệt!

Danh mục:
Chống lão hóaPhong cách

2 đánh giá về sản phẩm “Ăn để giảm cân! Top 10 thức ăn tránh nguy cơ tích mỡ

  1. Avatar of peluv

    nguyen thi nha trang

    mua bưởi ăn gấp

  2. Avatar of fairynguyen

    fairynguyen

    Phai tap the duc nua thi moi giam can

Để gửi ý kiến, xin vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký thành viên

Là thành viên của STYLUSH, không những có thể gửi các thắc mắc và ý kiến, bạn còn có nhiều cơ hội đặc biệt như sử dụng miễn phí mỹ phẩm mới nhất

Đăng ký thành viên